Trong MS Word, bạn có thể tạo và chèn sơ đồ tổ chức vào nội dung văn bản thông qua công cụ Organization Chart. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều sơ đồ có kiểu dáng đa dạng với các cấp độ từ đơn giản đến phức tạp.
Mỗi khi mở chương trình MS Word, sẽ có một văn bản trắng mới được tạo sẵn và người sử dụng chỉ việc thực hiện công việc soạn thảo văn bản của mình. Ngoài ra Word 2003 cho phép người sử dụng tạo cùng lúc nhiều văn bản mới để thuận tiện trong công việc của mình.
Chức năng tự động kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp của MS Word sẽ xuất hiển thị các dòng đánh dấu màu đỏ bên dưới các từ hoặc đoạn văn bản bị lỗi. Trong một số trường hợp có thể không phải là lỗi do từ viết tắt hoặc ngôn ngữ khác,... nhưng Word lại cho là lỗi thì sẽ xuất hiện các dòng báo lỗi làm rối mắt, rất khó chịu.
Sẽ có lúc bạn muốn thay đổi chiều rộng của cột cũng như chiều cao của hàng để hiển thị đầy đủ dữ liệu trong một ô của bảng tính Excel, hoặc khi muốn tạo một khoảng trống giữa các ô để giúp cho việc trình bày bảng tính được rõ ràng và dễ xem hơn.
Thay đổi đơn vị dùng để đo và hiển thị các kích thước trong MS Word 2003 như đơn vị đo kích thước khổ giấy, thước đo trên cửa sổ soạn thảo, kích thước hình ảnh, khoảng cách,… Mặc định kích thước trong MS Word 2003 có đơn vị là Inches. Tuy nhiên khi sử dụng ở các quốc gia có đơn vị khác thì người sử dụng có thể thay đổi lại cho thuận tiện với việc sử dụng của mình.
Thay đổi khoảng cách và co giãn chữ trong soạn thảo văn bản có thể được xem như là kỹ thuật sắp chữ trong ngành in. Việc này không chỉ giúp trình bày trang văn bản đẹp mắt mà còn rất quan trọng trong bố cục toàn bộ bản in và phù hợp với số lượng trang in.
Trong Excel 2003 có chức năng giúp điều khiển văn bản - Text control, cho phép bạn kiểm soát cách trình bày văn bản trong một ô và chức năng xoay văn bản - Text Orientation cho phép bạn xoay văn bản theo chiều dọc hoặc bất cứ góc độ nào tùy ý.
Thông tin người sử dụng trong MS Word sẽ được tự động tích hợp vào mỗi tập tin văn bản Word khi chúng được tạo ra để giúp cho những người sử dụng tập tin này sẽ biết được nguồn gốc của chúng. Thông tin này được khai báo lúc cài đặt chương trình, tuy nhiên người sử dụng có thể thay đổi lại theo ý mình bất cứ lúc nào.
Khi soạn thảo văn bản bằng MS Word 2003 các tập tin sẽ được lưu trữ - save trong thư mục My Documents. Bạn có thể thay đổi thư mục lưu trữ các tập tin Word sang vị trí khác tùy ý để thuận tiện trong việc phân loại và quản lý chúng.
Khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng, tuy nhiên bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2003.
Trang 7/9
Danh sách tất cả từ khóa