MS Office 2003

  • Cách sử dụng thước đo trong soạn thảo văn bản trong MS Word 2003Thước đo - Ruler là một công cụ giúp bạn thuận tiện trong việc trình bày và định vị chính xác các nội dung, hình ảnh,... trong văn bản. Word 2003 hiển thị thước đo theo chiều ngang và chiều dọc của trang giấy và được chia làm 2 phần, phần soạn thảo bên trong và phần lề bên ngoài.

  • Cách tạo biểu đồ so sánh trong MS Word 2003MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

  • Cách tạo các công thức đơn giản trong bảng tính Excel 2003Bạn đã biết các công thức để tính toán các bài toán và Excel 2003 cũng sử dụng các công thức tương tự để thực hiện các phép tính trong bảng tính. Trong Excel Một công thức có thể là sự kết hợp của các giá trị bao gồm số hoặc tham chiếu ô và các toán tử cộng, trừ, nhân, chia và bằng để thành một biểu thức đại số.

  • Cách tạo chỉ số trên dưới và hiệu ứng chữ trong MS Word 2003Trong một số trường hợp, người sử dụng cần phải sử dụng hiệu ứng (Effects) để định dạng chữ như các công thức toán học đơn giản hoặc làm nổi bật một vài từ hoặc câu trong văn bản của mình.

  • Cách tạo công thức phức tạp trong bảng tính Excel 2003Trong Excel, một công thức có thể là sự kết hợp của các giá trị bao gồm số hoặc tham chiếu ô và các toán tử cộng, trừ, nhân, chia và bằng để thành một biểu thức đại số. Các công thức đơn giản có một phép toán còn các công thức phức tạp sẽ có nhiều phép toán hơn.

  • Cách tạo công thức tính toán trong bảng của MS Word 2003Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,... bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.

  • Cách tạo đường viền và màu nền cho ô trong bảng tính Excel 2003Khi làm việc với bảng tính Excel 2003, bạn nhìn thấy các ô có các đường viền mờ, màu xám bao xung quanh. Những đường viền này chỉ là các đường lưới giúp phân biệt các ô trong bảng tính, chúng sẽ không được in ra giấy. Do đó nếu muốn tạo khung bao quanh bảng tính của mình thì bạn phải tạo đường viền cho các ô.  

  • Cách tạo khoảng cách giữa các dòng và đoạn trong MS Word 2003

    Tạo khoảng cách giữa các dòng (Line) và đoạn (Paragraph) trong văn bản là kỹ thuật dàn trang giúp trình bày văn bản rõ ràng và đẹp mắt. Nếu như trước đây bạn thường tạo khoảng cách bằng phím Enter để xuống dòng thì giờ đây bạn sẽ sử dụng các công cụ có sẵn trong chương trình soạn thảo MS Word để làm việc này.

  • Cách tạo mới, mở, đóng và lưu tập tin bảng tính Excel 2003Khi bạn mở một tập tin bảng tính mới, Excel 2003 sẽ tự động đặt tên cho nó theo mặc định là Book1, Book2,... Nếu bạn lưu nó mà bạn không đặt lại tên khác, Excel sẽ gán tên này cho tập tin bảng tính của bạn.

  • Cách tạo mục lục tự động trong MS Word 2003Mục lục giúp người xem có thể tham khảo để nhanh chóng tìm ra được phần nội dung muốn xem trong tài liệu hoặc văn bản có nhiều phần, nhiều trang. MS Word có thể giúp bạn tạo mục lục tự động và dễ dàng cập nhật khi có thay đổi về nội dung hoặc số trang. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mục lục tự động trong Ms Word 2003.