MS Office 2003

  • Cách định dạng Font chữ cơ bản trong MS Word 2003

    Định dạng Font chữ là cách thay đổi kiểu chữ và kích thước của chữ để trình bày cho nội dung văn bản được đẹp và rõ ràng hơn trong MS Word 2003. Bạn có thể thay đổi Font chữ bất cứ lúc nào trong quá trình soạn thảo văn bản và kể cả việc sửa lại Font chữ đối với các tập tin văn bản đã được lưu.

  • Cách định dạng phông chữ trong bảng tính Excel 2003Trong Excel 2003, phông chữ bao gồm ba yếu tố đó là kiểu chữ - Font, kích thước chữ và màu sắc của chữ. Phông chữ mặc định trong bảng tính Excel 2003 là Arial và kích thước là 10pt, tuy nhiên kiểu chữ và kích thước có thể thay đổi dễ dàng.

  • Cách định dạng số và ngày giờ cho ô của bảng tính Excel 2003Excel 2003 có những kiểu định dạng riêng cho văn bản và số của bảng tính. Tuy nhiên nó cũng cho phép bạn thay đổi các định dạng để phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách định dạng số, ngày, giờ và tỷ lệ phần trăm.

  • Cách định khoảng cách cho tiêu đề đầu trang và cuối trang trong MS Word 2003

    Khoảng cách của tiêu đề đầu trang - Header và cuối trang - Footer thường được sử dụng để ghi tiêu đề và đánh số trang trong các văn bản có nhiều trang như luận văn. MS Word 2003 cho phép tạo khoảng cách đầu trang và cuối trang rất đa dạng, bạn có thể thiết lập nó cho từng trang khác nhau trong cùng một tập tin văn bản.

  • Cách định khoảng cách lề cho văn bản trong MS Word 2003

    Định khoảng cách lề là tạo khoảng cách giữa các cạnh của trang giấy với văn bản bên trong, nó sẽ giúp cho phần trình bày trang văn bản MS Word 2003 được đẹp và không bị mất chữ khi in. Word 2003 cho phép bạn thay đổi khoảng cách lề giấy rất đa dạng để giúp cho bạn có thể căn lề cho từng trang khác nhau trong cùng một tập tin văn bản.

  • Cách đóng cửa sổ tác vụ Task Pane trong MS Word 2003

    Khi soạn thảo văn bản bằng MS Word 2003 bên phải khung soạn thảo văn bản sẽ xuất hiện một cửa sổ tác vụ - Task Pane với các chức năng trợ giúp người sử dụng của MS Office. Tuy nhiên việc này đôi khi lại không cần thiết và làm choáng chỗ làm việc trong vùng soạn thảo và bạn có thể đóng cửa sổ này Task Pane đi nếu không muốn nó tiếp tục hiển thị nữa.

  • Cách gộp và tách ô trong bảng tính Excel 2003Trong Excel 2003 có một công cụ tên là Merge and Center giúp gộp các ô với nhau. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn chọn một hoặc nhiều ô và gộp chúng lại thành một ô lớn hơn. Các nội dung sẽ được hiển thị chính giữa trong ô mới được gộp.

  • Cách Group và Ungroup các trang bảng tính trong Excel 2003Thông thường, bạn sẽ làm việc với từng trang bảng tính riêng biệt. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần nhập các dữ liệu hoặc thông tin giống nhau vào các trang bảng tính khác nhau. Trong trường hợp này, thay vì phải nhập lại cùng một thông tin cho mỗi bảng tính thì bạn có thể nhóm các trang bảng tính và nhập thông tin một lần.

  • Cách kiểm tra bố cục trình bày văn bản trước khi in trong MS Word 2003Kiểm tra văn bản là công việc cần phải thực hiện trước khi in để tránh những sai sót về bố cục và trình bày nội dung. Chức năng Print Preview trong MS Word sẽ cho phép xem trước bản in để giúp người sử dụng kiểm tra và chỉnh sửa khi cần thiết.

  • Cách làm bảng tên chức danh để bàn bằng MS Word 2003Bảng tên chức danh để bàn thường không thể thiếu trong các cuộc họp, hội nghị... Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu chưa chuẩn bị trước được thì bạn cũng có thể dễ dàng làm được các bảng tên này bằng giấy xếp.