Tin học văn phòng

  • Cách tạo mục lục tự động trong MS Word 2003Mục lục giúp người xem có thể tham khảo để nhanh chóng tìm ra được phần nội dung muốn xem trong tài liệu hoặc văn bản có nhiều phần, nhiều trang. MS Word có thể giúp bạn tạo mục lục tự động và dễ dàng cập nhật khi có thay đổi về nội dung hoặc số trang. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mục lục tự động trong Ms Word 2003.

  • cach-tao-so-do-to-chuc-trong-ms-word-2003Trong MS Word, bạn có thể tạo và chèn sơ đồ tổ chức vào nội dung văn bản thông qua công cụ Organization Chart. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều sơ đồ có kiểu dáng đa dạng với các cấp độ từ đơn giản đến phức tạp.

  • Cách tạo trang văn bản mới trong MS Word 2003

    Mỗi khi mở chương trình MS Word, sẽ có một văn bản trắng mới được tạo sẵn và người sử dụng chỉ việc thực hiện công việc soạn thảo văn bản của mình. Ngoài ra Word 2003 cho phép người sử dụng tạo cùng lúc nhiều văn bản mới để thuận tiện trong công việc của mình.

  • Cách tắt hiển thị lỗi chính tả và ngữ pháp trong MS Word 2003

    Chức năng tự động kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp của MS Word sẽ xuất hiển thị các dòng đánh dấu màu đỏ bên dưới các từ hoặc đoạn văn bản bị lỗi. Trong một số trường hợp có thể không phải là lỗi do từ viết tắt hoặc ngôn ngữ khác,... nhưng Word lại cho là lỗi thì sẽ xuất hiện các dòng báo lỗi làm rối mắt, rất khó chịu.

  • Cách thay đổi đơn vị đo kích thước trong MS Word 2003

    Thay đổi đơn vị dùng để đo và hiển thị các kích thước trong MS Word 2003 như đơn vị đo kích thước khổ giấy, thước đo trên cửa sổ soạn thảo, kích thước hình ảnh, khoảng cách,… Mặc định kích thước trong MS Word 2003 có đơn vị là Inches. Tuy nhiên khi sử dụng ở các quốc gia có đơn vị khác thì người sử dụng có thể thay đổi lại cho thuận tiện với việc sử dụng của mình.

  • Cách thay đổi khoảng cách và co giãn chữ trong MS Word 2003

    Thay đổi khoảng cách và co giãn chữ trong soạn thảo văn bản có thể được xem như là kỹ thuật sắp chữ trong ngành in. Việc này không chỉ giúp trình bày trang văn bản đẹp mắt mà còn rất quan trọng trong bố cục toàn bộ bản in và phù hợp với số lượng trang in.

  • Cách thay đổi thông tin người sử dụng trong MS Word 2003

    Thông tin người sử dụng trong MS Word sẽ được tự động tích hợp vào mỗi tập tin văn bản Word khi chúng được tạo ra để giúp cho những người sử dụng tập tin này sẽ biết được nguồn gốc của chúng. Thông tin này được khai báo lúc cài đặt chương trình, tuy nhiên người sử dụng có thể thay đổi lại theo ý mình bất cứ lúc nào.

  • Cách thay đổi thư mục lưu trữ các tập tin trong MS Word 2003

    Khi soạn thảo văn bản bằng MS Word 2003 các tập tin sẽ được lưu trữ - save trong thư mục My Documents. Bạn có thể thay đổi thư mục lưu trữ các tập tin Word sang vị trí khác tùy ý để thuận tiện trong việc phân loại và quản lý chúng.

  • Cách thêm hoặc xóa dòng và cột của bảng trong MS Word 2003

    Khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng, tuy nhiên bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột  của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2003.

  • Cách thiết lập danh sách các tập tin mới sử dụng trong MS Word 2003

    Giống như những ứng dụng khác, MS Word 2003 cũng cho phép thiết lập danh sách các tập tin mới sử dụng gần đây để giúp cho bạn thuận tiện khi muốn mở lại những tập tin này. Bạn có thể thay đổi số lượng tập tin trong danh sách ghi nhớ hoặc bỏ luôn chức năng này nếu muốn bảo mật thông tin.