Tin học văn phòng

  • Cách phóng to và thu nhỏ trang soạn thảo trong MS Word 2003

    Word có chức năng phóng to và thu nhỏ - Zoom trang soạn thảo để dùng trong một số trường hợp bạn muốn xem rõ một chi tiết nào đó hoặc xem toàn bộ bố cục của trang văn bản trước khi in. Ngoài ra chức năng này cũng rất hữu ích khi sử dụng trên các màn hình - Monitor có kích thước lớn nhỏ khác nhau.

  • Cách sắp xếp danh sách theo thứ tự ABC trong MS Word 2003Khi lập danh sách thông thường cần phải sắp xếp họ tên theo thứ tự, việc này được thực hiện rất dễ dàng trong các chương trình xử lý bảng tính nhưng có thể rất khó hoặc không thực hiện được đối với một số chương trình xử lý văn bản. Tuy nhiên, trong MS Word 2003 bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện việc sắp xếp này thông qua trình đơn Sort.

  • Cách sắp xếp và trình bày văn bản trong MS Word 2003

    Sắp xếp và trình bày nội dung văn bản là công việc cần phải thực hiện để giúp có được một bản in đẹp mắt và dễ xem. Word có các kiểu sắp xếp văn bản rất đa dạng để phù hợp với nội dung của văn bản.

  • Cách sử dụng chức năng Undo và Redo hoặc Repeat trong MS Word 2003Chức năng Undo dùng để quay trở lại, khôi phục lại các trạng thái, thao tác đã thực hiện trước đó. Chức năng Redo giúp khôi phục lại những thao tác đã Undo. Nếu không có gì để Redo thì chức năng này sẽ trở thành Repeat, giúp lập lại thao tác vừa thực hiện thêm một lần nữa.

  • Cách sử dụng công cụ Cut hoặc Copy và Paste trong MS Word 2003Chức năng Cut (cắt) dùng để cất dữ liệu (văn bản, hình ảnh,...) đang được chọn vào bộ nhớ. Copy (sao chép) dùng để lưu dữ liệu đang được chọn vào bộ nhớ. Paste (dán) là chức năng giúp lấy các dữ liệu đang được lưu vào bộ nhớ để chèn vào ngay vị trí của dấu nháy.

  • Cách sử dụng thước đo trong soạn thảo văn bản trong MS Word 2003Thước đo - Ruler là một công cụ giúp bạn thuận tiện trong việc trình bày và định vị chính xác các nội dung, hình ảnh,... trong văn bản. Word 2003 hiển thị thước đo theo chiều ngang và chiều dọc của trang giấy và được chia làm 2 phần, phần soạn thảo bên trong và phần lề bên ngoài.

  • Cách tạo biểu đồ so sánh trong MS Word 2003MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

  • Cách tạo chỉ số trên dưới và hiệu ứng chữ trong MS Word 2003Trong một số trường hợp, người sử dụng cần phải sử dụng hiệu ứng (Effects) để định dạng chữ như các công thức toán học đơn giản hoặc làm nổi bật một vài từ hoặc câu trong văn bản của mình.

  • Cách tạo công thức tính toán trong bảng của MS Word 2003Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,... bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.

  • Cách tạo khoảng cách giữa các dòng và đoạn trong MS Word 2003

    Tạo khoảng cách giữa các dòng (Line) và đoạn (Paragraph) trong văn bản là kỹ thuật dàn trang giúp trình bày văn bản rõ ràng và đẹp mắt. Nếu như trước đây bạn thường tạo khoảng cách bằng phím Enter để xuống dòng thì giờ đây bạn sẽ sử dụng các công cụ có sẵn trong chương trình soạn thảo MS Word để làm việc này.