Đôi khi bạn tạo một công thức và nó sẽ được sử dụng rất nhiều ở những vị trí khác nhau trong bảng tính. Thay vì phải tạo công thức giống nhau nhiều lần thì Excel 2003 cho phép bạn có thể sao chép công thức và dán nó vào các ô khác để có kết quả một cách nhanh chóng.
Trong Excel, một công thức có thể là sự kết hợp của các giá trị bao gồm số hoặc tham chiếu ô và các toán tử cộng, trừ, nhân, chia và bằng để thành một biểu thức đại số. Các công thức đơn giản có một phép toán còn các công thức phức tạp sẽ có nhiều phép toán hơn.
Bạn đã biết các công thức để tính toán các bài toán và Excel 2003 cũng sử dụng các công thức tương tự để thực hiện các phép tính trong bảng tính. Trong Excel Một công thức có thể là sự kết hợp của các giá trị bao gồm số hoặc tham chiếu ô và các toán tử cộng, trừ, nhân, chia và bằng để thành một biểu thức đại số.
Trong Excel 2003, bạn có thể nhanh chóng di chuyển hoặc sao chép dữ liệu trong các ô của bảng tính bằng các lệnh Cut hoặc Copy và Paste. Các thao tác này giúp bạn không phải nhập hoặc tính toán lại cùng một dạng dữ liệu bao gồm chữ, số và công thức.
Trong Excel 2003, bạn có thể chọn một nhóm các ô liền kề hoặc trong một phạm vi các ô nào đó. Nhiều thao tác có thể được thực hiện đối với các ô được chọn bao gồm di chuyển, sao chép, xóa và định dạng.
Đôi khi bạn có làm gì đó với bảng tính mà bạn không mong muốn như nhập sai số trong một ô. Excel 2003 sẽ cho phép bạn hoàn tác, hồi lại các thao tác lỗi để khôi phục lại dữ liệu trước đó bằng cách sử dụng chức năng Undo.
Bạn có thể nhập ba loại dữ liệu trong trong bảng tính là văn bản, số và công thức. Văn bản là bất kỳ ký tự nào không phải là một số hoặc công thức. Số là giá trị được sử dụng khi thực hiện tính toán. Công thức là các phép tính toán học.
Khi bạn mở một tập tin bảng tính mới, Excel 2003 sẽ tự động đặt tên cho nó theo mặc định là Book1, Book2,... Nếu bạn lưu nó mà bạn không đặt lại tên khác, Excel sẽ gán tên này cho tập tin bảng tính của bạn.
Workbook sẽ tự động hiển thị trong không gian làm việc khi bạn mở Microsoft Excel 2003. Mặc định, mỗi Workbook chứa 3 Worksheet. Một Worksheet là một lưới các Cell bao gồm nhiều hàng và cột.
Microsoft Excel 2003 là một ứng dụng bảng tính trong bộ Microsoft Office 2003. Bảng tính là một chương trình kế toán cho máy tính. Bảng tính chủ yếu được sử dụng để làm việc với số và văn bản. Bảng tính có thể giúp sắp xếp thông tin, như sắp xếp thứ tự một danh sách tên hoặc sắp xếp các bản ghi, tính toán và phân tích thông tin bằng các công thức toán học.
Trang 8/8