Bảng tính

  • Cách Group và Ungroup các trang bảng tính trong Excel 2003Thông thường, bạn sẽ làm việc với từng trang bảng tính riêng biệt. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần nhập các dữ liệu hoặc thông tin giống nhau vào các trang bảng tính khác nhau. Trong trường hợp này, thay vì phải nhập lại cùng một thông tin cho mỗi bảng tính thì bạn có thể nhóm các trang bảng tính và nhập thông tin một lần.

  • Cách làm việc với nhiều trang Worksheet trong Excel 2003Excel 2003 cho phép bạn tạo nhiều trang bảng tính - Worksheet trong một tập tin bảng tính - Workbook. Bạn có thể làm việc cùng lúc với nhiều trang bảng tính và tạo tham chiếu tới các ô của chúng trong công thức tính toán.

  • Cách Merge cells và Split cells của bảng trong MS Word 2003

    Chức năng Merge Cells (gộp ô) và Split Cells (phân chia ô) trong MS Word 2003  giúp thay đổi cấu trúc của bảng, qua đó người sử dụng có thể linh hoạt hơn trong việc trình bày các nội dung trong bảng biểu. Nếu bạn hiểu rõ và biết cách sử dụng các chức năng này thì có thể tạo ra những bảng biểu có cấu trúc rất đa dạng.

  • Cách nhập, chỉnh sửa và xóa dữ liệu trong bảng tính Excel 2003Bạn có thể nhập ba loại dữ liệu trong trong bảng tính là văn bản, số và công thức. Văn bản là bất kỳ ký tự nào không phải là một số hoặc công thức. Số là giá trị được sử dụng khi thực hiện tính toán. Công thức là các phép tính toán học.

  • Cách sao chép công thức trong Excel 2003Đôi khi bạn tạo một công thức và nó sẽ được sử dụng rất nhiều ở những vị trí khác nhau trong bảng tính. Thay vì phải tạo công thức giống nhau nhiều lần thì Excel 2003 cho phép bạn có thể sao chép công thức và dán nó vào các ô khác để có kết quả một cách nhanh chóng.

  • Cách sắp xếp danh sách theo thứ tự ABC trong MS Word 2003Khi lập danh sách thông thường cần phải sắp xếp họ tên theo thứ tự, việc này được thực hiện rất dễ dàng trong các chương trình xử lý bảng tính nhưng có thể rất khó hoặc không thực hiện được đối với một số chương trình xử lý văn bản. Tuy nhiên, trong MS Word 2003 bạn vẫn có thể dễ dàng thực hiện việc sắp xếp này thông qua trình đơn Sort.

  • Cách sử dụng các chức năng Undo và Redo trong Excel 2003Đôi khi bạn có làm gì đó với bảng tính mà bạn không mong muốn như nhập sai số trong một ô. Excel 2003 sẽ cho phép bạn hoàn tác, hồi lại các thao tác lỗi để khôi phục lại dữ liệu trước đó bằng cách sử dụng chức năng Undo.

  • Cách sử dụng hàm trong Excel 2003Hàm là một công thức được lập sẵn giúp thực hiện các phép toán học thông dụng trong Excel. Các hàm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tạo các công thức dài và phức tạp. Ví dụ, bạn có thể sử dụng hàm SUM để tìm tổng của một phạm vi ô thay vì tạo công thức cộng từng ô với nhau.

  • Cách sử dụng tham chiếu trong công thức của ExcelCác tham chiếu ô trong công thức sẽ tự động điều chỉnh đến các vị trí mới khi sao chép công thức vào các ô khác nhau. Việc sử dụng các tham chiếu trong công thức sẽ giúp bạn rất nhiều mỗi khi có sự thay đổi dữ liệu trong các ô của bảng tính.

  • Cách tạo biểu đồ so sánh trong MS Word 2003MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.